Chuyển đến nội dung chính

Thị trường đồ lót “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường quần áo lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như không có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán buôn đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn hiệu vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất quần áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng phí quá cao, nên sản phẩm công ty chính yếu bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường trung bình ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính nên,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất quần áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước ngó: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường bây giờ hàng Trung Quốc chứa chan, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với quần áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán buôn sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tế thu nhập của người dân thành thị, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. Tương tự, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: phụ nữ Việt Nam có nhiều nét khác biệt, chẳng hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn thông số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công trang phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan trọng nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo ngực và những điều cần lưu ý

Việc chọn size áo ngực cách ngoài việc làm tăng độ quyến rũ cho bạn gái nó còn có tác dụng bảo vệ núi đôi.   Bộ sưu tập nội y tuyệt đẹp   Tác hại của việc không chọn size áo ngực hạp: - Áo ngực quá rộng khiến chị em không tự tín, dây áo ngực dễ bị tuột, áo ngực không có khả năng nâng đỡ ngực khiến ngực bị xệ, xấu. - Áo ngực quá chật thì lại khiến chị em khó chịu, thỉnh thoảng khó thở vì quá chật chội, những quai dây áo ngực hằn từng vết trên da làm đau, hoạt động không được thoải mái. - Áo ngực quá chật khiến “núi đôi” phát triển không tốt, hạn chế sự phát triển của ngực, dễ bị nguy cơ ung thư vú và nhiều bệnh lí khác về vú. Cách chọn size áo ngực hạp là: - Mỗi size áo ngực được viết kí hiệu size là A70, A75, B70, B75… Trong đó các chữ cái A, B, C, D là ký hiệu chỉ kích tấc đo từ chân ngực tới đỉnh (gọi là cup size): A - Có size áo ngực lại viết kích tấc theo số như là size 34/70 , 35/75, 36/80…kí hiệu số 70,75, 80 là kích tấc vòng dây ôm quanh lưng tính theo đơn vị centimet ( đo sát d

Sắm quần tất đẹp giá rẻ cho mẹ bầu .

'Săn' đồ cho bé diện Noel Tuy nhiên, chiếc vòng cổ như cô người mẫu của Lanvin có thể làm nhiều người gợi nhớ đến cái gông đeo cổ hơn là một món trang sức. Điều này còn chứng tỏ bạn rất tự tin và chỉ riêng điều đó thôi đã tạo nên sức hấp dẫn của bạn. Mặc kệ những ống kính đang săm soi từng "ngóc ngách" trên cơ thể, Paris vẫn tự tin rảo bước trên phố và khiến biết bao nhiêu người đi đường phải ngoái lại nhìn với ánh mắt dò xét. Biên bản pháp y của cảnh sát cho biết, Wendy đã bị hãm hiếp trước khi chết, nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do bị thắt cổ, hung khí chính là chiếc quần tất của cô. quần tất da chân hàn quốc Chất liệu mềm mịn, ấm và ôm chân, co giãn hết sức linh hoạt, bạn có thể tự tin và thoải mái đi lại, chạy nhảy suốt cả ngày mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi mang tất Với chương trình "Lướt phố sành điệu cùng Levi’s", khi mua hàng có trị giá từ 2 triệu đồng trở lên, bạn sẽ nhận ngay thẻ cào trúng các giải thưởng bao gồm 2 xe Yamaha Exc

Phụ nữ Úc mơ ước ngực nhỏ lại!

Theo nghiên cứu, càng ngày càng nhiều đàn bà Úc có vòng một ngoại cỡ, trên 40% người đẹp có nhu cầu mua áo ngực với cỡ DD (tương đương với vòng một có số đo từ 90-122cm) hoặc cao hơn. Các nhà cung cấp áo nịt ngực cho đàn bà từ các thương hiệu khác nhau tiết lậu rằng, họ thậm chí còn giới thiệu cả những mẫu áo ngực có cỡ to hơn nữa như cỡ J và K chả hạn. tổng giám đốc David Gow của thương hiệu đồ lót xuất khẩu Triumph cho biết 55% đàn bà Úc mặc áo nịt ngực cỡ D và rộng hơn tăng 10% so với 5 năm trước. Các chuyên gia nước này thì đổ lỗi cho sự gia tăng của bệnh béo phì, thuốc tránh thai và hoóc môn nhân tạo. Họ cũng cho rằng phần đông những đàn bà có vòng một to là do họ dành rất ít thời kì cho tập thể dục thể thao điều này làm tăng sự phát triển ở ngực cũng như bệnh béo phì gia tăng. Victoria Jubb, chuyên gia nghiên cứu của công ty đồ lót xuất khẩu Eveden tại Úc cho biết bệnhbéo phì góp phần đáng kể làm tăng kích tấc ngực lớn, ngay cả ở những người đàn bà có vóc dáng nhỏ nhắn cũng sở hữ