Chuyển đến nội dung chính

Áo ngực và những điều cần lưu ý

Việc chọn size áo ngực cách ngoài việc làm tăng độ quyến rũ cho bạn gái nó còn có tác dụng bảo vệ núi đôi.

 

Bộ sưu tập nội y tuyệt đẹp

 

Tác hại của việc không chọn size áo ngực hạp:

- Áo ngực quá rộng khiến chị em không tự tín, dây áo ngực dễ bị tuột, áo ngực không có khả năng nâng đỡ ngực khiến ngực bị xệ, xấu.

- Áo ngực quá chật thì lại khiến chị em khó chịu, thỉnh thoảng khó thở vì quá chật chội, những quai dây áo ngực hằn từng vết trên da làm đau, hoạt động không được thoải mái.

- Áo ngực quá chật khiến “núi đôi” phát triển không tốt, hạn chế sự phát triển của ngực, dễ bị nguy cơ ung thư vú và nhiều bệnh lí khác về vú.

Cách chọn size áo ngực hạp là:

- Mỗi size áo ngực được viết kí hiệu size là A70, A75, B70, B75… Trong đó các chữ cái A, B, C, D là ký hiệu chỉ kích tấc đo từ chân ngực tới đỉnh (gọi là cup size): A

- Có size áo ngực lại viết kích tấc theo số như là size 34/70 , 35/75, 36/80…kí hiệu số 70,75, 80 là kích tấc vòng dây ôm quanh lưng tính theo đơn vị centimet ( đo sát dưới chân ngực vòng ra sau lưng ) còn 34, 35, 36 là kích tấc vòng dây ôm quanh lưng nhưng tính theo đơn vị inch.

- Các chị em muốn tuyển lựa size áo ngực thích hợp thì cần phải biết số đo vòng 1 của mình và chọn lựa áo ngực thích hợp.

- Chị em nào có ngực lớn thì nên mua loại áo ngực mỏng không đệm mút nhưng có gọng kim khí hoặc gọng nhựa để nâng đỡ bầu ngực tránh việc ngực bị xệ xuống rất xấu.

- Chị em nào có ngực nhỏ thì nên chọn mua áo ngực vừa vặn với thân không nên chọn loại áo ngực to khiến mất dáng ngực của mình, các chị em ngực nhỏ có thể chọn lựa các loại áo ngực có đệm mút dày 1 chút và có độ nâng ngực giúp ngực được đầy đặn hơn.

- Chị em nào sở hữu ngực không nhỏ nhưng lại xệ thì cần chọn những loại áo ngực tạo dáng vừa vặn và không có đệm mút, có gọng đẩy ngực kiểu áo ngực quả chéo để nâng đỡ ngực đẩy lên cao hơn.

Cách tính size áo ngực chuẩn nhất

Bạn hoàn toàn có thể tự đo được size áo của mình một cách xác thực nhất theo những bước lần lượt sau đây:

Bước 1:Đứng thẳng thoải mái. Nín thở trong lúc đo để lồng ngực được ổn định.

Bước 2:Dùng thước dây đo vòng ngực rồi quy ra đơn vị inch (để ý: 1 inch = 2,54 c). Lấy số này cộng với 5 và làm tròn số.

(Tỉ dụ: Số đo của bạn là 78 cm = 30,7 inch. Lấy số này cộng với 5 rồi làm tròn ta được 36)

Bước 3:Trong khi mặc áo ngực, bạn đo lại vòng ngực 1 lần nữa (tỉ dụ: Số đo lúc này của bạn là 38)

Bước 4:Dùng số đo ở bước 3 trừ đi số của bước 2. Bạn lấy kết quả so sánh với bảng dưới đây để ra size áo của mình.
0 = AA
1 = A
2 = B
3 = C
4 = D
5 = DD
6 = DDD
(tỉ dụ: Bạn lấy 38 – 36 = 2. Vậy kích cỡ áo ngực của bạn là B)

Cẩm nang thử áo ngực vào thân

- Vòng dây ngực tạo thành đường đồng thời với sàn nhà, không kéo xếch lên hay xuống ở phía sau.

- Phần nối cúp ngực ở phía trước áp sát vào xương ức.

- Phần ngực nằm trong cúp ngực, nếu có phần ngực dư ra do kiểu cắt của cúp, sẽ không thấy đường hằn phía trên cúp.

- Núm vú nằm ở trọng tâm của cúp, dù là kiểu cúp nào.

- Dây vai vừa vặn, không tạo ngấn (quá chật) hay trượt trên vai (quá rộng).

- Người mặc có thể thở và cử động dễ dàng, không thấy áo trượt đi khi cử động.

Chipi.Vn

Chiếc áo ngực là "khí giới bí hiểm" giúp bạn trở thành hấp dẫn và gợi cảm hơn. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm được cách chọn một chiếc áo ngực hợp với mình.

Thử trước khi mua

Khi đi sắm đồ lót cho bản thân, teengirl đừng nên“lóa mắt” bởi những chiếc áo lót đang “cháy hàng” hay được cô người mẫu mặc đẹp lung linh. Chiếc áo có thể đẹp nhưng chưa chắc đã hợp với bạn vì mỗi người có một dáng người khác nhau. Đừng cố mua những sản phẩm đẹp đang được khoác trên người ma–nơ–canh, bạn có thể bạn sẽ vứt xó nó đấy. Hãy đến tận nơi, thử trước khi quyết định mua để biết chắc bạn hoàn toàn tự tín và thoải mái khi mặc chiếc áo đó, teen nhé!

Giải mã ký hiệu trên áo ngực

Những ký hiệu thường thấy trên các loại áo ngực như A70, B70, A75, B75 tức thị gì? Bạn hãy liếc sơ qua quy ước này: Các chữ cái A, B, C là ký hiệu dành cho phần bầu ngực (cup - gọi là phần quả áo ngực, A được quy định

Muốn biết chiếc áo cỡ nào vừa với bạn, hãy xác định theo cách sau: Dùng một chiếc thước dây để đo sát phần chân ngực, ví thử kết quả là 75 cm, khi đó bạn xác định được số áo của mình là 75. Sau đó bạn đấu dùng thước dây đo hơi lỏng phần nở nhất của bầu ngực, ví thử kết quả là 89 cm. Bạn lấy số đo phần bầu ngực trừ đi số đo phần chân ngực đã cộng thêm 10, cụ thể: 89 - (75 + 10) = 4 cm. Từ đó, đối chiếu với các chữ cái ở trên, bạn sẽ thấy số 4 cm ứng với ký tự B. Như vậy, áo ngực của bạn cỡ B75.

Đó là cỡ áo tính theo đơn vị cm, còn nếu tính theo inch thì bạn sẽ có các cỡ áo là 32A, 32B, 34A, 34B... (1 inch = 2,54 cm). Nếu số đo của bạn không thật sự xác thực với các cỡ có sẵn thì bạn vẫn có thể chọn cỡ gần nhất, bởi hồ hết áo ngực đều được thiết kế với chất liệu thun để có độ co dãn, ôm khít vào thân.

Tăng/giảm cân có thể phải đổi thay size áo

Nếu bạn tăng hoặc giảm hơn 2kg thì gần như vững chắc “núi đôi” của chúng mình cũng sẽ tăng/giảm kích cỡ theo cân nặng. Nếu cảm thấy cân nặng của mình đổi thay hay đang trong thời gian tập dượt đổi thay vóc dáng, teengirl nên trực tính rà size áo ngực để vững chắc mình chọn được chiếc áo vừa vặn nhất nhé.

Không nên giặt áo ngực bằng máy giặt

Áo ngực hợp chẳng những giúp chúng mình tự tín hơn mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho vòng 1. Do đó, bạn đừng quá tiếc rẻ một chiếc áo đã quá cũ hay tùng tiệm việc mua sắm áo mới cho chị em “núi đôi”. Bạn nên thay áo ngực khi bầu áo bị sờn, dây áo bị lỏng, phần cúp ngực bị vênh hay kích cỡ chung của áo đã quá rộng hoặc chật so với thân. Giặt áo ngực bằng máy giặt cũng khiến cho dây áo mau chóng bị giãn ra, bầu ngực giảm tính đàn hồi, do vậy bạn nên hạn chế giặt máy để tăng độ bền cho áo nhé!

Chọn áo ngực hợp rất quan yếu

Cũng giống như những y phục thường ngày, áo ngực có nhiều mẫu mã khác nhau: áo cúp ngực, áo có đệm – không đệm, áo có gọng – không gọng… Và không phải kiểu áo nào cũng hợp với vóc dáng cũng như kích tấc “núi đôi” của bạn. Chọn lựa áo không hợp có thể gây hiểm nguy cho vòng 1. Nếu chọn áo ngực quá chật có thể làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở vùng ngực, trái lại nếu áo quá rộng thì khả năng nâng đỡ bầu ngực kém đi, “núi đôi” sẽ dễ bị chảy xệ.

Bên cạnh đó, chất liệu của áo cũng cực kỳ quan yếu. Áo kém chất lượng có thể làm hỏng ngực nếu dùng lâu. Bạn nên chọn lựa áo ngực làm bằng chất liệu cotton, tơ tằm, bông mềm… không quá dày, hạn chế dùng áo có chất liệu sợi hóa học, không rõ nguồn cội sinh sản. Tuyệt đối không dùng áo làm từ sợi nilon sẽ khó thấm hút mồ hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Loại áo có gọng kim khí cũng cần được hạn chế vì có thể gây thương tổn tới “núi đôi”.

Dùng áo ngực chuyên dụng khi tập thể thao

Tập tành thể thao với cường độ cao có thể khiến “cặp tuyết lê” của bạn không săn chắc như ước mơ. Bạn cần để ý rằng, cài chặt móc một chiếc áo ngực thường ngày chẳng thể thay thế việc mặc áo ngực thể thao mà chỉ khiến “núi đôi” mau chóng bị chảy xệ. Do vậy, nếu trực tính tập tành thể thao với cường độ mạnh, bạn nên dùng áo ngực chuyên dụng vừa vặn với thân.

Áo ngực quá chật làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Mặc áo ngực quá chật trong thời kì dài sẽ ngăn chặn việc loại bỏ chất thải và độc tố của các tế bào bạch huyết ra ngoài, kích thích sự phát triển thất thường của các tế bào mô vú. Hơn nữa, việc áo ngực siết chặt sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở, thậm chí còn làm tăng nguy cơ bị căng cơ và đau đầu lên nhiều lần… Một nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, nếu mặc áo ngực quá chật kéo dài hơn 12 giờ/ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Nhớ chọn đúng size áo vừa vặn với mình và để “núi đôi” được thoải mái, teen nhé!

Những dấu hiệu khi mặc sai cỡ áo ngực

Tại sao lại có quá nhiều nữ giới mặc sai cỡ áo ngực như thế? Đó là vì thỉnh thoảng họ không hiểu được rằng thế nào một chiếc áo ngực vừa vặn với thân. Vậy bạn hãy tự xem lại mình đã mặc đúng cỡ áo ngực chưa bằng cách rà vài dấu hiệu dưới đây nhé:

- Đưa tay lên cao quá đầu, nếu chiếc áo ngực có chiều hướng tuột lên theo hướng cánh tay giơ lên bất chấp bầu ngực có thiên hướng tuột cả ra ngoài - điều đó chứng tỏ áo ngực của bạn quá rộng.

- Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, nếu vòng dây phía sau lưng của áo ngực cứ trượt lên cao hơn so với phần ngực phía trước thì có tức thị bạn đang mặc một chiếc áo có vòng dây quá rộng. Bạn nên chọn mua một chiếc áo ngực khác nhỏ hơn để khi mặc vào, phần dây phía sau ôm khít vào người và nằm thăng bằng với phần áo phía trước.

- Nếu phần giữa của áo ngực, chỗ nối liền hai quả áo - ngay xương ức của bạn, không nằm áp sát vào phần chân ngực mà hổng lên cao, tạo ra một khoảng hở cho thấy bạn đã chọn cỡ quả áo quá nhỏ so với bầu ngực, khiến chiếc áo cứ đong đưa ở phía trên mà không ôm sát vào người. Hãy thử cỡ áo có phần quả lớn hơn xem sao.

- Hai bầu ngực phải nằm vừa vặn trong phần quả áo. Nếu phần bầu ngực bạn đầy tràn ra ngoài thì tức thị bạn mặc phải chiếc áo có phần dây và cả phần quả áo quá nhỏ so với bầu ngực của mình.

- Hai sợi dây áo trên vai chỉ nên chịu khoảng 10% sức nặng của bầu ngực. Nếu hai sợi dây này phải đảm trách hồ hết sức nặng của phần bầu ngực thì bạn nên chọn một chiếc áo nhỏ hơn.

 Áo ngực tuy nhỏ nhưng lại là phụ kiện giúp bạn tôn vóc dáng đẹp và gợi cảm nếu biết cách chọn lựa.

Chọn áo ngực đúng kích cỡ. Hồ hết các bạn gái thường nhầm size áo ngực mà không hề hay biết. Do vậy, điều trước tiên bạn nên chọn bra dúng kích cỡ với bầu ngực, vừa vặn với thân. Khi đi chọn áo thì mình nên thử và phải cảm thấy thực sự thoải mái với mua.
Ngoại giả khi mang thai hoặc cho con bú, hay những khi tăng giảm cân, bạn cũng nên đổi thay size áo ngực của mình cho hiệp để chắc chắn bạn luôn có bra đẹp khi mix cùng y phục bên ngoài. Nếu chọn áo ngực quá rộng sẽ khiến dây áo bị tuột, áo ngực chật khiến bạn vừa khó chịu lại ảnh hưởng tới sức khỏe.
Chọn dáng áo ngực. Không chỉ kích cỡ, mà dáng áo còn đóng vai trò rất quan yếu để tạo nên một bộ ngực sexy. Nếu chị em nào sở hữu vòng một tròn đầy thì nên mua loại áo ngực mỏng không ệm mút, có dây đai đàn hồi tốt để giúp nâng đỡ ngực, tránh việc bị xệ xuống khiến bạn trông rất phản cảm.
Tất nhiên với ngực nhỏ nên phải chọn áo có đệm dày một tí để giúp ngực trông đầy đặn hơn. Tuy nhiên đừng ham áo đệm mút giày quá sẽ khiến ngực bạn trông giả tạo, phản cảm. Chị em nào có ngực xệ thì nên chọn áo có gọng đẩy ngực, quả chéo để nâng đỡ ngực lên cao hơn.
Áo ngực chất liệu tốt. Nên chọn áo ngực có chất liệu thoáng mát, dễ thấm mồ hôi để bảo đảm việc ngực bạn được thoải mái nhất. Đường may gọn, chắc chắn sẽ giúp cho ngực bạn trông sẽ rất săn chắc.
Hiệp với y phục bên ngoài. Khi tìm mua một chiếc áo ngực, bạn hãy nghĩ đến việc sẽ mặc nó với những món đồ nào để có được sự chọn lựa hiệp. Những chiếc áo trơn, không họa tiết hay đường gân trang hoàng sẽ hiệp khi bạn diện với những chiếc áo phông ôm sát. Trong khi đó, nếu muốn mặc áo quây hay váy hở lưng, bạn nên chọn áo ngực cao su không dây hay miếng dán ngực để không làm lộ phần dây hay quai áo.
Chọn áo ngực theo mùa. Những chiếc áo ngực có đệm dày vừa phải, màu sắc không quá sặc sỡ là chọn lựa tối ưu trong thời tiết mùa hè vì chị em hay diện đồ mỏng, mát trong kiểu thời tiết oi bức. Áo ngực có lớp viền ren mềm mại cũng hợp với thời tiết mùa hè vì đem lại vẻ đẹp gợi cảm cho bạn gái. Còn vào mùa đông, nên chọn áo ít đệm hoặc không đệm để cho bầu ngực được “nghỉ ngơi”.
Nhờ sự tham vấn. Do dạng hình và kích tấc ngực mỗi người khác nhau nên bạn đừng ngại khi đi mua hàng rồi nhờ viên chức bán hàng tham vấn thêm khi chọn áo ngực phối hợp với từng loại y phục để có vẻ ngoài sexy nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sắm quần tất đẹp giá rẻ cho mẹ bầu .

'Săn' đồ cho bé diện Noel Tuy nhiên, chiếc vòng cổ như cô người mẫu của Lanvin có thể làm nhiều người gợi nhớ đến cái gông đeo cổ hơn là một món trang sức. Điều này còn chứng tỏ bạn rất tự tin và chỉ riêng điều đó thôi đã tạo nên sức hấp dẫn của bạn. Mặc kệ những ống kính đang săm soi từng "ngóc ngách" trên cơ thể, Paris vẫn tự tin rảo bước trên phố và khiến biết bao nhiêu người đi đường phải ngoái lại nhìn với ánh mắt dò xét. Biên bản pháp y của cảnh sát cho biết, Wendy đã bị hãm hiếp trước khi chết, nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do bị thắt cổ, hung khí chính là chiếc quần tất của cô. quần tất da chân hàn quốc Chất liệu mềm mịn, ấm và ôm chân, co giãn hết sức linh hoạt, bạn có thể tự tin và thoải mái đi lại, chạy nhảy suốt cả ngày mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi mang tất Với chương trình "Lướt phố sành điệu cùng Levi’s", khi mua hàng có trị giá từ 2 triệu đồng trở lên, bạn sẽ nhận ngay thẻ cào trúng các giải thưởng bao gồm 2 xe Yamaha Exc

Phụ nữ Úc mơ ước ngực nhỏ lại!

Theo nghiên cứu, càng ngày càng nhiều đàn bà Úc có vòng một ngoại cỡ, trên 40% người đẹp có nhu cầu mua áo ngực với cỡ DD (tương đương với vòng một có số đo từ 90-122cm) hoặc cao hơn. Các nhà cung cấp áo nịt ngực cho đàn bà từ các thương hiệu khác nhau tiết lậu rằng, họ thậm chí còn giới thiệu cả những mẫu áo ngực có cỡ to hơn nữa như cỡ J và K chả hạn. tổng giám đốc David Gow của thương hiệu đồ lót xuất khẩu Triumph cho biết 55% đàn bà Úc mặc áo nịt ngực cỡ D và rộng hơn tăng 10% so với 5 năm trước. Các chuyên gia nước này thì đổ lỗi cho sự gia tăng của bệnh béo phì, thuốc tránh thai và hoóc môn nhân tạo. Họ cũng cho rằng phần đông những đàn bà có vòng một to là do họ dành rất ít thời kì cho tập thể dục thể thao điều này làm tăng sự phát triển ở ngực cũng như bệnh béo phì gia tăng. Victoria Jubb, chuyên gia nghiên cứu của công ty đồ lót xuất khẩu Eveden tại Úc cho biết bệnhbéo phì góp phần đáng kể làm tăng kích tấc ngực lớn, ngay cả ở những người đàn bà có vóc dáng nhỏ nhắn cũng sở hữ